Chat v?i Chúng tôi

Địa chỉ

Số 916, Ấp 4, Quốc Lộ 51, Xã An Hòa, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại

02513 937964 - 02513 937974

Email

Sales.phuanphat@gmail.com 


Trang chủ Tin tức ứng dụng của hợp kim đồng trong đời sống

ỨNG DỤNG CỦA HỢP KIM ĐỒNG TRONG ĐỜI SỐNG

Từ khi hợp kim đồng xuất hiện, nó đã mang lại những ứng dụng tuyệt diệu trong đời sống con người. Đồng và các dạng hợp kim của đồng với những đặc tính nổi bật đã được con người sử dụng vào những mục đích khác nhau nhằm đem lại hiệu quả tốt nhất cho công việc. Có thể nói ứng dụng của hợp kim đồng trong rất nhiều ngành nghề đã đóng góp một phần vô cùng quan trọng.

Một số dạng hợp kim của đồng được ứng dụng nhiều nhất:

Các dạng hợp kim của đồng là những nguyên liệu mới được sản xuất dựa theo việc hợp kim hóa nguyên liệu gốc là đồng với các nguyên tố khác như kẽm, thiếc, niken, bery, chì… nhằm tạo ra các nguyên liệu có đặc tính vượt trội hơn. Trong đó ứng dụng của hợp kim đồng dựa trên một số dạng hợp kim phổ biến có thể kể đến như sau:

Đồng + thiếc = hợp kim đồng thiếc

Đồng + thiếc + phốt pho = hợp kim đồng phốt pho

Đồng + nhôm = hợp kim đồng nhôm

Đồng + kẽm = hợp kim đồng kẽm

Đồng + thiếc + kẽm = hợp kim đồng dùng trong đúc súng

Đồng + niken = hợp kim đồng niken

Đồng + niken + kẽm = hợp kim bạc niken

 

Những đặc tính giúp hợp kim của đồng được ứng dụng đa dạng hiện nay:

Các ứng dụng của hợp kim đồng được hình thành dựa theo việc hiểu rõ ưu điểm vượt trội của nguyên liệu này. Hợp kim đồng có tính dẫn điện và dẫn nhiệt khá tốt tương tự đồng nguyên chất nếu được kết hợp cùng các nguyên tố thích hợp. Ngoài ra đồng và hợp kim của đồng còn được biết đến với khả năng chống ăn mòn cao, một số dạng hợp kim được sản xuất với ưu điểm chống ăn mòn dưới môi trường biển tốt hơn.

Những ứng dụng của hợp kim đồng rất phổ biến vì chúng có độ chống ăn mòn cao do đó thường thấy trong sản xuất các đường ống, dây cáp điện, nồi hay bộ tản nhiệt. Ngoài ra các chi tiết trong xây dựng có thể được làm từ hợp kim đồng, đồ trang sức, tượng… có độ bền cao. Bên cạnh đó hợp kim đồng cũng rất dễ gia công vì thế được lựa chọn trong chế tạo các chi tiết máy công nghiệp hiện nay.

Ứng dụng:

Trên đây là một số tính chất của các dạng hợp kim của đồng được ứng dụng nhiều nhất hiện nay. Các dạng hợp kim này có những tính chất ưu việt tùy theo từng loại và vì thế mà chúng được áp dụng trong nhiều ngành nghề khác nhau như:

Trong kiến trúc xây dựng, cả nội thất và ngoại thất

Sản xuất xe hơi với các yếu tố thiết kế trong các mẫu xe hơi hiện đại ngày nay

Ngành điện nhờ khả năng dẫn điện tốt

Sản xuất ống đồng cho các đường ống dẫn nước, vòi phun nước chữa cháy…

Công nghiệp khí đốt có sự góp mặt ứng dụng của hợp kim đồng trong các hệ thống đường ống khí đốt tự nhiên

Trong sản xuất các thiết bị điện tử

Sản xuất vật liệu ứng dụng trong các điều kiện môi trường biển

Các sản phẩm đồng thanh, đồng tấm hợp kim để gia công

Trong viễn thông với các loại dây đồng truyền tải tần số

Với những ứng dụng quan trọng như vậy, việc tìm kiếm và lựa chọn hợp kim đồng trong sản xuất là sự lựa chọn đúng đắn nhằm tiết kiệm chi phí tối ưu và đem lại chất lượng cao hơn cho sản phẩm. Matatech chuyên cung ứng các dạng nguyên liệu hợp kim đồng chính là địa chỉ mà bạn cần để nhập nguyên liệu hợp kim đồng cho sản xuất với giá rẻ và chất lượng vượt trội.

 

Bài viết liên quan